Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Bài tập đốt calo dành cho những người béo

Cân nặng giảm như thế nào

Khi cơ thể còn glycerin, mỗi 3000 calories (hay 3000 kcal) bạn đốt được sẽ khiến bạn giảm 1kg. Nhưng nó không phải là giảm mỡ.
Khi đã hết glycerin, mỗi 7000 calories bạn đốt được thì mới giảm 1kg mỡ.
Các con số trên chỉ là ước lượng và không chính xác tuyệt đối cho tất cả mọi người. Càng béo càng giảm nhanh vì lượng nước bù lại sau khi giảm cân sẽ ít hơn là khi còn đang béo.

Đốt calo (từ mỡ) theo nhịp tim

Theo nhiều ý kiến thì đa số thống nhất tim ở zone 3 liên tục trong 30-90 phút sẽ đốt calo hiệu quả nhất và quan trọng là khá an toàn khi mới tập. Khi đã gày hơn rồi, tim mạch quen với việc "đập nhanh và mạnh" hơn rồi, bạn có thể đẩy lên zone 4, khiến cho tốc độ đốt nhanh hơn, nhưng không được nhiều như zone 3 và tất nhiên là rất mệt. Các bài tập ở zone 4 tạo ra áp lực và giúp rèn luyện cơ bắp và các cơ quan như tim phổi để tăng hiệu quả hoạt động thể thao.
Về khái niệm tim ở zone 3, zone 4, vui lòng google search và tìm cách mua, đo bằng thiết bị.
Hoặc tệ nhất là đầu tư một thiết bị cho biết luôn bạn đã đốt bao nhiêu calo mỗi ngày, không cần quá quan tâm đến nhịp tim. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến sức khoẻ của mình, nhịp tim là yếu tố rất nên theo dõi.

Bài tập để đốt calories hiệu quả

Các bài tập sau sẽ giúp bạn đẩy tim lên zone 3 dễ dàng, việc của bạn là duy trì càng lâu càng tốt:
  1. Leo cầu thang, tốc độ 5 phút cho 10 tầng. Nếu có thể cố gắng kéo lên 3 phút cho 10 tầng. Nếu mới tập, toà nhà 18 tầng hoàn thành trong 10 phút, sau 1 tuần rút xuống còn 7 phút. Cứ thế leo liên tục cho 1 tiếng hoặc hơn, mỗi lần leo lên thì đi thang máy xuống mất 1-2 phút để nghỉ. Đừng đi bộ xuống vì rất hại chân.
  2. Chạy bộ đường bằng phẳng hoặc trên máy tập tốc độ 7-9 km/giờ. Chạy 60-90 phút liên tục (cần tập luyện với thời gian đầu 30 phút, tăng dần lên theo từng tuần, mỗi tuần tăng 10-15%).
  3. Đạp xe ở tốc độ trên 20km/h. Cố gắng mỗi buổi tập đạp được 30-40km.
  4. Tập gym, hỏi thêm huấn luyện viên về bài tập đốt calories hiệu quả.

Nhớ share và +1 nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét