Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuổi to ếu làm được việc gì

Sáng dậy từ 5h làm việc, thực ra là do cái loa phường ong ong tuyên truyền nào là chính sách, nào là hát nhạc đỏ, nào là Bác, nào là chú, nào là ba, nào là bốn...

Thế là mới nghĩ lại tuổi thơ dữ dội hồi cấp 1.
  • Lớp 1 đi học, và đi bộ cùng thằng bạn khoảng 1km, và lần nào cũng cùng thằng nối khố ấy chui vào cái cống thoát nước cho mát. Cống rãnh hồi đó mát mẻ, sạch sẽ, nước trong vắt, cống bây giờ đứng cạnh thôi là hôi mù và chắc chắn chui đéo vừa cả con chó phốc chứ đừng nói là thằng nhóc lớp 1.
  • Làm lớp trưởng từ lớp 1 đến lớp 4 thì bị bọn trong lớp hạ bệ vì học có tí kém đi chút. Thế éo nào lúc sau ra gốc cây bạch đàn úp mặt vào đấy tự kỉ. Một lúc sao cả lớp ra đấy trêu tức kiểu rất hả hê. Giờ nghĩ lại không hiểu sao mình lại nghĩ vậy! Hồi mới vào cấp 1 mẹ xin cô cho làm lớp trưởng xong về phím cho mình là: lớp trưởng là người học giỏi nhất lớp! Thế là thằng oắt về học ngày học đêm éo cho đứa nào vượt. Chắc lúc ấy cũng may vì lớp toàn đứa ba ngơ cho đến lúc lớp 4 có một con chuyển lớp vào nó học giỏi hơn.
  • Đến lớp 5 thì bố xin chuyển sang một cái lớp khác, kể từ lúc ấy mới biết học giỏi thì là mà nó như thế nào. Mới vào lớp đó là đứng bét lớp luôn. Kể từ cái hồi đó bắt đầu có khái niệm ếch ngồi đáy giếng thì nó như thế nào và giờ thì hàng ngày đều thấy mình lúc nào cũng là ếch.
  • Lớp 5 học ngu nên mình với thằng nối khố (thằng chui vào cống cùng hồi trước) phải ở lại nhà thầy toán để bổ túc thêm cho bằng bạn bằng bè. Hai thằng toàn trêu con gái thầy là đồ thị nở =))
  • Lớp 5 bị ngã xuống cái ao bèo, hôi rình và nổi tiếng cả trường biết luôn.
...
Chuyện đang hay thì dừng lại.

Nhớ share và +1 nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét